top of page
  • Ảnh của tác giảNguyễn Thanh Toàn

Cảm nhận môn học Kĩ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

Kĩ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định là một môn học vô cùng quan trọng và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Qua quá trình học môn này, tôi đã nhận thấy một sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận và xử lý các vấn đề.




Ban đầu, khi tiếp cận môn học này, tôi có một cái nhìn đơn giản về việc giải quyết vấn đề và ra quyết định. Tôi nghĩ rằng chỉ cần có một số phương pháp cơ bản và khả năng tư duy logic, tôi có thể giải quyết mọi vấn đề một cách hiệu quả. Tuy nhiên, môn học này đã giúp tôi nhận ra rằng quá trình giải quyết vấn đề thực tế không đơn giản như tưởng tượng.


Thứ nhất, tôi đã học được về việc xác định và phân tích vấn đề một cách chính xác. Trước đây, tôi thường nhìn thấy các vấn đề như những thách thức và muốn giải quyết chúng càng nhanh càng tốt. Nhưng thông qua môn học này, tôi đã nhận ra tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi đúng, thu thập thông tin và phân tích vấn đề một cách cẩn thận trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Quá trình này giúp tôi nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau và hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến nó.


Thứ hai, môn học này đã giúp tôi nâng cao khả năng tư duy sáng tạo và tìm ra các giải pháp đột phá. Giải quyết vấn đề từng bước một, từ lên ý tưởng, khảo sát nhu cầu đến phân tích dữ liệu và làm sản phẩm thực tế. Mỗi bước đều liên kết với nhau với mục đích tạo ra một sản phẩm hữu ích nhất.


Cuối cùng, môn học này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về quá trình ra quyết định. Tôi đã được hướng dẫn cách tiếp cận các quyết định khó khăn và phức tạp một cách cân nhắc và logic. Thay vì dựa vào cảm tính hoặc quyết định ngẫu nhiên, tôi biết cách phân tích vấn đề theo từng bước và đánh giá nó để đưa ra quyết định có căn cứ và đúng đắn hơn.


Qua quá trình học môn "Kĩ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định", tôi đã nhận thấy rằng việc giải quyết vấn đề và ra quyết định không chỉ đơn giản là một quy trình mà nó còn là một kỹ năng cần được rèn luyện. Tôi hiểu rằng mỗi vấn đề đều có độ phức tạp và yếu tố riêng, và không có một công thức chung để áp dụng cho tất cả các tình huống.


Tuy nhiên, nhờ vào môn học này, tôi đã có cơ sở và kiến thức để tiếp cận các vấn đề và quyết định một cách có tổ chức và logic. Tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc nắm vững thông tin, tư duy sáng tạo và đánh giá các lựa chọn khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, tôi cũng đã học cách đối mặt với rủi ro, chấp nhận thất bại và học hỏi từ những kinh nghiệm đó.


Tóm lại, môn học "Kĩ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định" đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển cá nhân của tôi. Tôi đã có được một cách tiếp cận mới trong việc giải quyết vấn đề và ra quyết định, và tôi tin rằng những kỹ năng này sẽ vô cùng hữu ích và áp dụng được trong cuộc sống và công việc của mình.

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tổng quan về ngôn ngữ Java

Java, một ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi James Gosling và đồng nghiệp ở MicroSystem vào năm 1991. Java là ngôn ngữ đầu tiên tôi...

Comments


bottom of page